HOTLINE: 0906.616.787
VI EN

Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Nhật Bản

Kiyomizu-dera ở Kyoto có dấu ấn quan trọng trong nền văn hóa tín ngưỡng và là điểm dừng chân của nhiều du khách.

Cũng giống nhiều nước Đông Á khác, Phật giáo đóng vai trò khá quan trọng trong đời sống tín ngưỡng và tinh thần của người dân Nhật Bản. Dưới đây là ngôi chùa ở xứ sở hoa anh đào mà khách du lịch đến Nhật Bản nhất định phải ghé thăm.

Chùa Kiyomizu-dera

Nếu uống nước ở cả 3 dòng thác sẽ được sức khỏe, trường thọ và thành công. Ảnh: japanhoppers.

Ngôi chùa quy mô lớn bậc nhất ở cố đô Kyoto. Ảnh: Japanhoppers.

Chùa Kiyomizu-dera là nơi thờ Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay ở thành phố Kyoto, Nhật Bản. Trong đó, Kiyomizu có nghĩa là thanh thủy - nước thiêng. Ngôi chùa nằm trong hạng mục di sản văn hóa cố đô Kyoto. Chùa được nhà sư phái Pháp tướng tông là Enchin chủ trì xây dựng vào năm 778. Chùa đã trải qua nhiều lần bị cháy, nên kiến trúc hiện tại được xây lại vào năm 1633.

Người dân Nhật Bản tin rằng nếu uống nước ở cả ba dòng thác trong khuôn viên chùa sẽ được sức khỏe, trường thọ và thành công.

Đền Jishu-jinja

Ngôi đền nằm trong quần thể chùa Kiyomizu-dera, được cho là rất linh nghiệm về đường tình duyên. Công trình được công nhận là di sản thế giới. Chính điện và các kiến trúc khác ở đây cũng được xem là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia.

Đền Jishu-jinja có một số địa điểm cầu nguyện tình duyên trong khuôn viên đền. Ảnh: Japanhoppers

Đền Jishu-jinja có một số địa điểm cầu nguyện tình duyên. Ảnh: Japanhoppers.

Trong khuôn viên có một số địa điểm cầu nguyện tình duyên mà du khách tới Nhật Bản nên biết. Nổi tiếng nhất là "Đá bói tình duyên". Đây là hai tảng đá có bề dày lịch sử và được công nhận là di vật thời Jomon.

Nếu bạn nhắm mắt và đi bộ giữa 2 viên đá mà vẫn đến nơi bình an, không có chuyện gì xảy ra thì sẽ đạt được ước nguyện trong tình duyên. Nếu nhờ vào sự giúp đỡ của ai đó để vượt qua thử thách này, bạn sẽ đạt được tình yêu nhờ lời khuyên của một người khác.

Ngoài ra, du khách có thể cầu nguyện tình duyên bằng cách đánh vào chiếc chiêng.

Đá bói tình duyên trong khuôn viên đền Jishu-jinja. Ảnh: zekkei japan.

"Đá bói tình duyên" trong khuôn viên đền Jishu-jinja. Ảnh: zekkei japan.

Đền thờ bán hàng chục loại bùa, trong đó nhiều nhất là về tình yêu. Bùa được chia thành nhiều trường hợp: dành cho người muốn sớm có người yêu, người yêu đơn phương, các đôi đang yêu nhau, người muốn kết hôn, người đang có gia đình, dành cho con trai, con gái...

Không chỉ nổi tiếng về cầu tình duyên, Kiyomizu-dera còn là địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp. Nơi đẩy nổi tiếng với những bông hoa một lớp và tám lớp trên cùng một cây. Thiên hoàng Saga đã phải quay lại ba lần để thưởng lãm vẻ đẹp của những đóa hoa này.

Tin tức

  • Bạn đồng hành tận tâm
  • Nhà tổ chức tour chuyên nghiệp
  • Đội Ngũ thân thiện sáng tạo
  • Sáng tạo nhiệt tình chuyên nghiệp